- Số 171 Đường Xuân Thuỷ, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
- 0932.333.678
- Trang Chủ // Thương Hiệu // Lịch sử thương hiệu
Lịch sử thương hiệu
- HỖ TRỢ BÁN HÀNG
0932.333.678 (Mr. Hồng)
hoanghong1979@gmail.com
Năm 1996, Suzuki chính thức đặt chân vào Việt Nam với mục tiêu trở thành một trong những hãng xe hàng đầu tại thị trường đầy tiềm năng này. Được đón nhận nồng nhiệt với dòng sản phẩm sành điệu Suzuki Viva, Công ty Việt Nam Suzuki tiếp tục cho ra mắt những dòng sản phẩm chất lượng và hiện đại trong những năm sau đó.
Thổi luồng gió mới vào ngành công nghiệp xe máy
Với câu slogan đã trở nên quen thuộc “Way of Life”, Suzuki không ngừng nỗ lực và chấp nhận tất cả những thách thức trong việc cải tiến công nghệ cũng như sáng tạo thiết kế để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm xe máy chất lượng cao nhất. Động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng tinh tế luôn là đích đến của các sản phẩm Suzuki bên cạnh những công nghệ tiên tiến hiện đại nhất được tích hợp.
Như một phần thưởng xứng đáng, xe máy Suzuki đã được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” nhiều năm liền trong các cuộc bầu chọn uy tín do Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức.
Sản xuất xe ô tô nhỏ và cống hiến cho một tương lai “lớn”
Khẩu hiệu ô tô Suzuki: “Small cars for a big future”
Trong nền kinh tế đang phát triển, phần lớn các doanh nghiệp tại Việt Nam có quy mô không lớn, do vậy đầu tư cho nhu cầu vận chuyển cũng cần được cân nhắc về tính kinh tế, phù hợp với quy mô doanh nghiệp. Hiểu được nhu cầu này, Suzuki đã giới thiệu các loại xe tải và xe khách Suzuki với đặc trưng nhỏ gọn, tiện lợi và kinh tết.Với nỗ lực không ngừng, các loại xe ô tô thương hiệu Suzuki đã tạo dựng được uy tín với các đặc trưng nổi trội như tính chính hiệu từ Nhật Bản, bền, tốt, dễ bảo trì và sửa chữa, đồng thời hoạt động không chỉ như những cộng sự đắc lực trong công việc mà còn như những người bạn thân thiết trong cuộc sống.Nhỏ gọn về mặt kích thước, nhưng xe ô tô thương hiệu Suzuki lại cống hiến cho một “tương lai lớn” với thật nhiều thành công trong công việc và cuộc sống cho các doanh nhân và gia đình năng động ngày nay.
SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY TNHH VIỆT NAM SUZUKI | |
Tên Công ty | CÔNG TY TNHH VIỆT NAM SUZUKI |
Ngày thành lập | 21 tháng 4 năm 1995 |
Vốn điều lệ | 97.900.000 USD |
Tỉ lệ góp vốn | 100% từ Suzuki Motor Corporation |
Nhà máy sản xuất tại | Khu công nghiệp Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai |
Văn phòng đại diện | Số 2, Phổ Quang, P. 2, Q. Tân Bình, Tp. HCM |
Tổng giám đốc | Ông SHOZO ONO |
Sản phẩm Ô tô | Super Carry Truck, Super Carry Pro, Blind Van |
Ertiga, Grand Vitara, Vitara, New Swift | |
Sản phẩm xe máy | Impulse 125 Fi, Hayate 125, UA125-T |
Viva 115 Fi, Raider 150, Axelo 125 | |
Sản lượng mỗi năm | Ô tô: 6.000 sản phẩm |
Xe máy: 100.000 sản phẩm |
LỊCH SỬ SUZUKI
2017 | – Giới thiệu mẫu Swift hoàn toàn mới | |
– Suzuki và Toyota ký biên bản ghi nhớ đối tác kinh doanh | ||
2016 | – Doanh số toàn cầu của Swift đạt 5 triệu chiếc | |
– Giới thiệu mẫu Crossover Ignis và mẫu compact Baleno | ||
2015 | – Toshihiro Suzuki đảm nhiệm vị trí Tổng Giám Đốc | |
– Giới thiệu mẫu SX4 S-Cross | ||
– Giới thiệu mẫu GSX-S1000ABS và GSX-S1000F ABS mới | ||
– Giới thiệu mẫu VITARA mới tại Hunggary | ||
2014 | – Giới thiệu mẫu Celerio mới tại Ấn Độ | |
– Giới thiệu mẫu V-Strom 1000 ABS | ||
– Ra mắt mẫu Ciaz | ||
– Sản lượng toàn cầu của động cơ tàu thủy đạt 3 triệu chiếc | ||
2013 | Tổng doanh số ô tô toàn cầu đạt 50 triệu xe | |
2012 | Giới thiệu mẫu Ertiga mới tại Ân Độ và Indonesia | |
2011 | Suzuki kết thúc hợp tác chiến lược với tập đoàn VW và VW hoàn lại cổ phần tại Suzuki | |
2010 | – Swift đạt giải xe của năm | |
– Giới thiệu Swift mới tại Nhật và Châu Âu | ||
2009 | – Kỷ niệm 100 năm thương thiệu | |
– Công bố hợp tác chiến lược với Volkswagon Group và VW sẽ mua 20% cổ phần của Suzuki | ||
2006 | – GM giảm cổ phần tại Suzuki xuống còn 3%. Đến năm 2008 GM bán toàn bộ số cổ phần còn lại. | |
– Nhà máy VISUCO tại Đồng Nai đi vào hoạt động lắp ráp xe máy. | ||
2005 | – Giới thiệu slogan “Way of Life” | |
– Swift nhận giải thưởng xe của năm | ||
– Giới thiệu mẫu Grand Vitara | ||
– Giới thiệu mẫu xe điện 4 bánh | ||
2004 | – Sản xuất mẫu AVP | |
– Phiên bản thứ 2 của Swift được giới thiệu tại Paris Motor Show | ||
2003 | – Thành lập công ty con tại Ấn Độ | |
– Suzuki đứng vị trí đầu bảng tại Nhật về xe nhỏ trong 30 năm liên tiếp | ||
2002 | Doanh số ô tô Suzuki toàn cầu đạt 30 triệu chiếc. | |
2001 | SMC và ASMC liên doanh thành lập SMAC để sản xuất và phân phối xe địa hình (ATV) để phục vụ thị trường Mỹ, Canada và xuất khẩu. | |
2000 | Bắt đầu sản xuất xe tại nhà máy GM Argentina. GM tăng cổ phần tại Suzuki lên 20%. | |
1999 | – Tổng sản lượng mô tô toàn cầu đạt 40 triệu chiếc, doanh số Wagon R tại Nhật đạt 1 triệu xe | |
– Jiangxi Changhe Suzuki Automobile Co., Ltd chính thức được sản xuất xe thương mại tại Trung Quốc | ||
1998 | – Suzuki và GM tăng cường hợp tác chiến lược, GM tăng tỉ lệ cổ phẩn lên 10% | |
– Giới thiệu mẫu GSX 1300R Hayabusa, mẫu mô tô thương mại nhanh nhất thế giới 1999-2000 | ||
1997 | – DF60 và DF70 – mẫu động cơ tàu 4 thì đầu tiên được trang bị hệ thống phun xăn điện tử | |
– Suzuki đạt giải thưởng sáng tạo cho động cơ thuyền 4 thì tại Triển lãm Hàng hải Quốc tế tại Chicago | ||
1996 | – Việt Nam Suzuki đi vào hoạt động tại Biên Hòa, Đồng Nai | |
1994 | – Kết thúc hợp tác với Isuzu | |
1993 | – Giới thiệu mẫu Wagon R | |
1992 | – Bắt đầu sản xuất và phân phối ô tô tại Hungari, Pakistan (mở rộng) | |
1991 | – Chiếc xe 2 ghế ngồi Cappuccino xuất xưởng | |
Tổng doanh thu đạt 1 nghìn tỉ Yên (207 nghìn tỉ VND) | ||
1990 | – Đổi tên Công ty thành Công ty Ô tô Suzuki | |
– Suzuki bước chân vào thị trường Đông Âu thông qua việc ký liên doanh sản xuất ô tô tại Hunggary | ||
1989 | – Tổng sản lượng đạt 10 triệu xe | |
– Bắt đầu sản xuất xe ô tô tại nha máy Canada | ||
1988 | Giới thiệu mẫu Vitara 1,6 lít dẫn động 4 bánh | |
1986 | – Thành lập Công ty con tại Mỹ | |
– Thành lập công ty liên doanh với GM Canada | ||
1984 | – Ký hợp đồng hỗ trợ công nghệ với công ty hàng không quốc gia Trung Quốc | |
– Bắt đầu xuất khẩu xe 1.0 lít sang thị trường Mỹ | ||
– Thành lập các Công ty con tại New Zealand, Pháp, Đức | ||
1983 | Nhà máy tại Ấn Độ đi vào hoạt động | |
1982 | – Suzuki và chính phủ Ấn Độ ký thỏa thuận cơ bản về việc sản xuất xe Suzuki | |
– Nhà máy ô tô Suzuki tại Pakistan đi vào hoạt động | ||
1981 | – GSX 1100S Katana trở thành mẫu xe tiêu biểu của Suzuki trên thế giới | |
– Hợp tác với GM và Isuzu trong sản xuất và marketing trong lĩnh vực xe nhỏ. GM mua 5.3% cổ phần của Suzuki | ||
1980 | – Giới thiệu series GSX với động cơ 4 thì, cam đôi, 4 van/ xy lanh | |
– Tham gia vào lĩnh vực động cơ đa năng với ba mẫu máy phát điện | ||
– Suzuki Úc thành lập tại Sydney | ||
1979 | Mẫu xe Alto 2 thì được ra mắt và đạt thành công rực rỡ đưa Suzuki lên vị trí thứ 7 trong số các nhà sản xuất xe ô tô tại Nhật | |
1978 | – Osamu Suzuki đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc và Jitsujiro Suzuki giữ vị trí Chủ tịch | |
– Dòng GS có phiên bản cao cấp GS 1000E trang bị động cơ 1.0 lít đầu tiên của Suzuki | ||
1977 | Mẫu Jimny LJ 80 được trang bị động cơ mới 4 xy lanh, 4 thì 800cc làm mát bằng nước, xuất khẩu sang Úc và Châu Âu | |
1976 | Giới thiệu mẫu Mô tô GS (GS 750, GS 500 và GS 400), mẫu xe đầu tiên của Suzuki trang bị động cơ 4 thì | |
1975 | Công ty liên doanh SX & bán phụ tùng Suzuki Antonio thành lập ở Manila, Philippines để mở rộng hoạt động kinh doanh xe máy tại đây. | |
1974 | – Nhà máy P.T Suzuki thành lập ở Indonesia | |
– Cty bắt đầu bước vào lĩnh vực thiết bị y tế với chiếc Suzuki Motor Chair Z600 | ||
1973 | Jitsujiro Suzuki đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc và Shunzo Suzuki giữ vị trí Chủ tịch | |
1971 | GT750 xe máy được bán ra thị trường với động cơ 2 thì, 3 máy thẳng hàng và hệ thống làm mát bằng nước | |
1970 | Jimmy LJ-Series 4X4 được bán ra tại thị trường Nhật, trang bị động cơ 2 thì 360cc 2 xy lanh làm mát bằng gió | |
1968 | – Thành lập nhà máy ô tô Iwata tại Shizuoka | |
– Giới thiệu Carry Van 360cc 2 thì | ||
1967 | – Nhà máy lắp ráp xe máy đầu tiên đặt tại nước ngoài (Thái Lan) của Suzuki | |
– Giới thiệu mẫu xe gia đình nhỏ gọn Fronte 360cc 2 thì | ||
1965 | Tham gia thị trường động cơ tàu thủy bằng việc giới thiệu mẫu động cơ 2 thì 5,5 Mã lực D55 | |
Giới thiệu mẫu T20 – mẫu xe nhanh nhất thế giới phân khúc 250cc | ||
1963 | – Mitsuo Itoh Tay đua người Nhật đầu tiên dành chiến thắng tại giải đua tại đảo Man. Suzuki dành chiến thắng ở cả 2 hạng 50cc và 125cc | |
– Suzuki US được thành lập tại Mỹ, đặt tại LA | ||
1962 | Tay đua Ernst Degner dành chiến thắng tại giải đua xe 50cc tại đảo Man (Vương Quốc Anh) | |
1961 | – Tách hoạt động sản xuất máy dệt thành một công ty riêng | |
– Sản xuất xe tải Suzulight 360cc 2 thì tại nhà máy Toyokawa, Quận Aichi. Đây là sản phẩm xe tải đầu tiên của Suzuki và cũng là bảng mẫu đầu tiên của dòng Carry | ||
1958 | “S” Suzuki chính thức là logo thương hiệu | |
1957 | Shunzo Suzuki (con rể) kế nhiệm và trở thành Tổng Giám đốc thứ 2 | |
1955 | – Suzuki giới thiệu “Colleda”, sản phẩm xe 2 bánh hàng đầu với động cơ 4 thì 125cc xy lanh đơn. Là mẫu xe Nhật đầu tiên được trang bị đồng hồ tốc độ | |
– Tháng 10: Suzuki giới thiệu Suzulight (360cc, 2 thì) dẫn động cầu trước. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự khởi đầu của thập kỷ xe nhỏ tại Nhật | ||
1954 | Tên công ty đổi thành Công ty TNHH Mô tô Suzuki | |
1953 | Giới thiệu chiếc Diamond Free 60cc, sản lượng đạt 5.000 xe/ tháng. Suzuki có chiến thắng đầu tiên trong các giải đua xe khi Diamond Free dành chiến thắng tại gải đua leo núi Phú Sỹ | |
1952 | Tháng 6,1952, giới thiệu mẫu xe 2 bánh đầu tiên “Power Free” và đạt nhiều thành công. Sử dụng động cơ 2 thì, 36cc. Một tính năng chưa từng có trước đây là hệ thống líp đôi, cho phép người lái có thể đạp xe với sự phụ trợ của động cơ hoặc không, hoặc có thể gỡ bỏ bàn đạp và chạy bằng máy. |
|
1937 | Suzuki quyết định đầu tư sản xuất xe hơi nhỏ. Trong vòng 2 năm Suzuki đã hoàn thành một vài mẫu xe cơ bản. Do sự bùng nổ của Chiến tranh thế giới lần thứ hai, kế hoạch sản xuất các loại xe mới của Suzuki bi tạm hoãn khi chính phủ cho rằng xe hơi là một loại “hàng hóa không cần thiết“ |
|
1920 | Tái cấu trúc thành Tổng Công ty và tăng vốn lên 500.000 yên, Michio Suzuki giữ vai trò Tổng Giám đốc. Sản phẩm của Suzuki không hướng đến sản xuất đại trà mà được làm để đáp ứng nhu cầu từng khách hàng. |
|
1909 | Michio Suzuki thành lập xưởng sản xuất máy dệt Suzuki tại Hamamatsu, Shizuoka, Japan. |